Hướng Dẫn Tạo Google Sitelink Search Box Cho Blogger


Xin chào các bạn cũng đã lâu rồi mình chưa viết bài gì lên blogger mình , vì một số lý do riêng mà mình không tiện nói ra , ak hôm nay nghĩ lễ cũng hơi rãnh rỗi và mình vừa tìm hiểu ra một thủ thuật khá hay thích hợp seo cho blogger , không nói dài vòng nữa đi vào chủ đề chính luôn nhé .

 Tạo Google sitelink seach box

Google Tìm kiếm có thể hiển thị một hộp tìm kiếm được đưa vào trang web của bạn
khi nó xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm. Hộp tìm kiếm này được cung cấp bởi Google Tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cấp nguồn cho hộp tìm kiếm này với công cụ tìm kiếm của riêng mình hoặc nếu bạn muốn kết quả tìm kiếm cũng bao gồm ứng dụng di động được liên kết, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc được nhúng trên trang web của mình.
Hình Minh Họa

Hướng dẫn 

Thêm đoạn code sau phía trên thẻ </head>
<script type="application/ld+json"> { "@context": "http://schema.org", "@type": "WebSite", "url": "https://leminhut.blogspot.com/", "potentialAction": { "@type": "SearchAction", "target": "https://leminhut.blogspot.com/search?q={search_term_string}", "query-input": "required name=search_term_string" } } </script>
Thay link blogs tôi thành link blogs của bạn.

Mẹo cải thiện cấu hình liên kết

Để chắc chắn rằng đánh dấu liên kết trang web được thực hiện chính xác và tối ưu, bạn có thể cần phải thực hiện thêm một vài bước, bao gồm bước sau. Bao gồm URL kết quả tìm kiếm của trang web của bạn trong tệp robots.txt trong thư mục gốc của trang web, vì điều này sẽ ngăn trình thu thập dữ liệu của Google lập chỉ mục nội dung và có khả năng gây ra các vấn đề liên quan đến xếp hạng và danh sách.
để thực hiện thêm tệp robot.txt cho Google thu thập dữ liệu thì mình lúc trước có viết một bài hướng dẫn các bạn có thể tham khảo cách thực hiện tại Tại Đây 

 Tắt hợp tìm kiếm

Trong một số trường hợp, bạn có thể chọn không tham gia tính năng hộp tìm kiếm liên kết trang web, đặc biệt nếu bạn thấy rằng nó đang làm hại trải nghiệm mọi người có với trang web của bạn hoặc nó không hoạt động theo cách bạn dự định. Để chọn không tham gia, tất cả những gì bạn cần làm là thêm thẻ meta sau vào trang chủ của bạn
<meta name = "google" content = "nositelinkssearchbox" />
HÌNH MINH HỌA

 LỜI KẾT 

Chỉ vài bước đơn giản mình đã hướng dẫn xong cho các bạn 1 thủ thuật nho nhỏ cực ngầu cho blogger rồi đó , nếu thấy hay hãy share bài viết ủng hộ mình nhé :)
Source-Code : Google Develop

DMCA.com Protection Status